Thứ Hai, 2 tháng 6, 2014

[Mẹo chữa bệnh] Phép trị con nít khóc đêm (Dạ Đề)

Xin chia sẻ phép này đến với các bậc cha mẹ đang có con nhỏ (hoặc sắp) làm cẩm nang lận lưng phòng khi hữu sự và truyền bá cho mọi người cùng được lợi ích. Phép này đơn giản mà cha mẹ có thể tự làm được, an toàn mà không cần nhờ thầy bà.

Triệu chứng
Trẻ tự nhiên khóc không dứt, khóc cho đến khi mệt lả thì ngủ nhưng chỉ được ít phút dậy lại khóc tiếp. Hiện tượng này ông bà ta khi xưa gọi là mắc tang, do em bé còn nhỏ còn trong tháng thì có người quen đang chịu tang đến thăm.

Cách thực hiện

Cách 1: Đốt 1 bó nhang (hương) chừng 30 cây, cha mẹ trẻ chia đều mỗi người một nửa. Cả hai cùng ra trước sân nhà mình, quỳ gối khấn vái với thổ công thần hoàng cắm mỗi người 3 cây nhang trước cửa, sau đó dùng bó nhang còn lại lần lượt cha mẹ chung xuống gầm giường của trẻ đang nằm quơ dưới gầm giường 7 cái, trẻ sẽ ngủ ngon.
Cách 2: Lại thắp hương bàn thờ Phật, Tổ Tiên khấn vái thì cũng thu được kết quả tốt.

Lưu ý: Hiện có nhiều phương pháp để trị chứng này nhưng chúng đều rất không an toàn cho trẻ. Nghiêm cấm không cho trẻ uống các thứ nước lạ của thầy bà hay khăn tang đốt lẫn nước khiến trẻ ói ra mật vàng mật xanh, không đổ ớt vào miệng, tuyệt đối không được đánh đập. Dù biện pháp nào mà làm tổn hại đến sức khỏe trẻ thì nghiêm cấm sử dụng. Qúy vị phụ huynh cần cho trẻ đi khám bác sĩ trước xem có phải triệu chứng của bệnh lý hay không, nếu em bé khỏe mạnh, không bệnh nhưng vẫn khó ròng rõ thì nên sử dụng phép này.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét